“ความรัก” จากแม่สู่ลูก...

Last updated: 11 มี.ค. 2567  | 

“ความรัก” จากแม่สู่ลูก...

                    “แม่” ผู้ที่เป็นทั้งผู้ให้กำเนิด ผู้ให้ความรัก ผู้เลี้ยงดู ผู้ที่คอยอยู่เคียงข้างเรา... เหตุผลมากมายที่ทำให้เรารู้สึก “รักและผูกพัน” กับผู้เป็นแม่ และรู้สึก “รักยิ่งกว่าเดิม” เมื่อเราได้ผันตัวมาเป็นแม่เอง

                    เมื่อตอนที่เรายังเด็ก และตอนที่เรายังไม่มีลูก... เคยสงสัยหรือไม่ว่า ทำไมแม่ถึงจ้ำจี้จ้ำไชเรานัก ทำไมต้องเอาเวลาทั้งหมดมาให้เรา ทำไมถึงไม่ดูแลตัวเอง ทำไม... และทำไม... แต่เมื่อเราได้มีลูก วินาทีที่ลูกได้ลืมตา นั่นทำให้ชีวิตและความเข้าใจของเราเปลี่ยนไปตลอดกาล

                    ตั้งแต่รู้ตัวว่าท้อง... การจะทำกิจกรรมต่างๆ เราต้องคอยระมัดระวังอยู่เสมอ การทานอาหารก็พยายามเลือกแต่ของที่มีประโยชน์ นิสัยต่างๆ ก็ปรับเปลี่ยนไป จากที่เลือกแต่อาหารที่อร่อย มีประโยชน์บ้าง ไม่มีประโยชน์บ้าง ก็เริ่มสรรหาแต่อาหารดีๆ เริ่มหายาบำรุง จากที่ไม่ค่อยใส่ใจสุขภาพของตัวเอง ก็หันมาใส่ใจมากขึ้น เพราะอยากให้ลูกมีสุขภาพที่ดีตามไปด้วย

                    เมื่อลูกเกิดมา... นาฬิกาชีวิตก็รวนไปหมด เพราะลูกน้อยเดี๋ยวหิว เดี๋ยวร้อง การดูแลทารกนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะนี่คือการทำงานตลอด 24 ชม. ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจ เพื่อดูแลลูกให้ดีที่สุด มีเวลาพักเพียงน้อยนิด จะทำธุระส่วนตัวก็ต้องว่องไว ไหนจะควบคุมอารมณ์ของตัวเองให้ดีกว่าเดิม ที่สำคัญ... เรารักตัวเองมากขึ้น ไม่ใช่เพราะเราห่วงชีวิตของเรา แต่เป็นเพราะ... เราห่วงชีวิตของลูกที่ไม่มีเราต่างหาก เพราะถ้าเราเป็นอะไรไป ลูกเราจะมีชีวิตอย่างไร จะเติบโตมาได้ดีหรือเปล่า จะได้รับความรักจากคนอื่นเหมือนที่เรามอบให้หรือไม่ ความกังวลนั้นทำให้เราพยายามดูแลตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อให้เราได้อยู่กับลูกนานเท่าที่ชะตาจะลิขิตให้

                    พอนึกย้อนกลับไป กว่าแม่จะเลี้ยงเราให้เติบโตมาได้ขนาดนี้ แม่คงจะเหนื่อยมากแน่ ๆ แต่เพื่อลูกแล้ว แม่ก็ยอมทน และพร้อมที่จะทำหน้าที่ของแม่ให้สมบูรณ์ที่สุด และถึงแม้ว่าเราจะโตมากสักแค่ไหน แต่ความเป็นแม่ ความเป็นห่วงลูก กลับไม่เคยจางหายไปเลย เพราะนี่คือความสุขใจของแม่ และในสายตาของแม่ “ไม่ว่าลูกจะโตแค่ไหน ก็ยังเป็นเด็กในสายตาแม่อยู่ดี”

                    จนถึงวันนี้... วันที่เราต้องดูแลลูกและดูแลตัวเอง แล้วแม่ของเราล่ะ... ดูแลสุขภาพของท่านดีแล้วหรือยัง? ซองเดอร์... คัดสรรผลิตภัณฑ์สุขภาพจาก งาดำ ธัญพืชที่มีสารอาหารมากมาย ได้แก่ แคลเซียม บำรุงกระดูกและฟัน โอเมก้า 3-6-9 บำรุงระบบสมองและหัวใจ วิตามินบีรวม บำรุงระบบประสาท ฯลฯ เพื่อให้คุณได้มอบสุขภาพที่ดีให้กับแม่ โดยเรามีผลิตภัณฑ์จากงาดำมากมายให้คุณได้เลือกสรร หรือเพียงแค่เลือก เซ็ตเสริมแคลเซียม เซ็ตเพื่อสุขภาพจากเรา เพียงเท่านี้คุณก็มีของขวัญแทนใจมอบให้ในวันแม่และตลอดไป

 

  สั่งซื้อสินค้า คลิกเลย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้