เมื่อคำว่า "แม่" มาพร้อมหน้าที่อันยิ่งใหญ่

เมื่อลูกน้อยลืมตาดูโลก... จะต้องดูแลอย่างไร?
ให้ลูกทานอะไรได้บ้าง?
มีสิ่งใดที่น่ากังวลเกี่ยวกับลูกบ้าง?
มีสิ่งไหนที่ต้องใส่ใจ ระมัดระวังเป็นพิเศษ?
 
มาหาคำตอบไปพร้อมกันกับ... ซองเดอร์เบบี้

คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ อาจเกิดความเครียด ความกังวล และการรับประทานอาหารที่ไม่เหมาะสม ทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคต่างๆ มารู้จักและป้องกันให้เหมาะสม เพราะสุขภาพดีเป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนาที่จะมี โดยเฉพาะคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ยิ่งต้องดูแลเป็นพิเศษ

“แม่” ผู้ที่เป็นทั้งผู้ให้กำเนิด ผู้ให้ความรัก ผู้เลี้ยงดู ผู้ที่คอยอยู่เคียงข้างเรา... เหตุผลมากมายที่ทำให้เรารู้สึก “รักและผูกพัน” กับผู้เป็นแม่ และรู้สึก “รักยิ่งกว่าเดิม” เมื่อเราได้ผันตัวมาเป็นแม่เอง

กังวลหรือไม่? เมื่อลูกน้อยโตเกินกว่าจะทานอาหารเด็ก สำหรับเด็กช่วงอายุ 2 – 3 ปี เป็นช่วงที่ลูกเริ่มเรียนรู้ และตัดสินใจเลือกในสิ่งที่ตัวเองชอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่อง รสชาติของอาหารที่ต้องถูกปาก จะมีประโยชน์หรือไม่ลูกไม่รู้หรอก แต่คุณพ่อคุณแม่จะรู้และต้องการให้ลูกทานแต่ของดีใช่ไหม? แล้วของดีมีประโยชน์ที่ว่านั้น มันโดนใจลูกรักของคุณหรือไม่?

เมื่อถึงวัยของหนูน้อยกำลังซน คุณพ่อคุณแม่ก็มักจะต้องพบกับปัญหาหนึ่งที่เป็นเรื่องที่น่ากังวลใจมากที่สุด นั่นก็คือ การหยิบสิ่งของที่อยู่ใกล้มือมาเข้าปากบ้าง จมูกบ้าง จนอาจทำให้มีสิ่งของขนาดเล็กหลุดรอดเข้าในร่างกาย รวมถึงการรับประทานอาหารที่มีขนาดใหญ่เกินไป หรือการเคี้ยวไม่ละเอียด เพราะเด็กที่มีอายุ 6 เดือน – 3 ปี ฟันกรามจะยังงอกได้ไม่เต็มที่ แถมเด็กวัยนี้ยังเป็นวัยที่อยากรู้อยากลอง เห็นอะไรก็น่าสนใจไปซะหมด

เมื่อลูกไปไหนไม่ได้ ทางเดียวที่ปลอดภัยคือ "บ้าน" เรามาทำบ้านให้เป็นที่ที่ปลอดภัยและเรียนรู้กันเถอะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้