ซองเดอร์ เมล็ดพันธุ์แห่งสุขภาพดี

Last updated: 11 มี.ค. 2567  | 

ซองเดอร์ เมล็ดพันธุ์แห่งสุขภาพดี

                    สุขภาพดี… คำที่ใครๆก็ใฝ่ฝันถึง ในยุคที่ผู้คนต่างให้ความสนใจในสุขภาพของตนเองมากขึ้น เราเห็นถึงความสำคัญของสุขภาพที่ดีมาตั้งแต่ 21 ปีก่อน ด้วยความรักที่มีต่อคนในครอบครัว อะไรจะสำคัญไปกว่าสุขภาพที่ดี และการที่ต้องทนเห็นคนใกล้ตัวเจ็บไข้ได้ป่วยไม่ใช่เรื่องที่น่าอภิรมย์เป็นอย่างมาก
                    เมื่อ ความรัก ความห่วงใย นำพาให้เราได้พบกับ บรรณาการอันยิ่งใหญ่จากธรรมชาติ นั่นก็คือ ธัญพืช ซึ่งเป็นยาดีที่ธรรมชาติมอบให้ ด้วยคุณประโยชน์อันมากล้น อีกทั้งยังมีหลากหลายพันธุ์ให้มนุษย์ได้คัดสรรและนำไปใช้ให้ตรงตามความต้องการ แล้วจะนำธัญพืชเหล่านี้มาทำอะไรได้ล่ะ... ยารักษาโรคงั้นเหรอ? การที่ต้องทานยาอยู่ตลอดมันช่างน่าหดหู่ใจยิ่งนัก แล้วถ้านำมาทำอาหารล่ะ? แสงสว่างจึงได้เข้ามาจุดประกายความคิดที่ว่า “อาหาร คือ ยาที่ดีที่สุด”
                    เมื่อมีความคิด การกระทำจะนำพาไปสู่จุดมุ่งหมาย เราจึงได้นำเอาเหล่าธัญพืชมาเริ่มใช้ในอาหารมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นพืชตระกูลถั่วและข้าวไทย ล้วนเป็นของดีของไทย ที่สามารถสรรหาและปลูกได้ง่าย มอบให้กับคนในครอบครัว คนใกล้ตัวที่รัก และยังแผ่กระจายไปทั้งแผ่นดิน เพื่อให้ทุกคนได้รับแต่สิ่งดีๆ และมีสุขภาพที่ดีทั้งกายและจิตใจ
                    “ธัญพืช คือ ยาดีจากธรรมชาติ” จากงานวิจัยมากมาย พบว่า ธัญพืช คือ เมล็ดพันธุ์ที่มากด้วยสารอาหาร มีคุณประโยชน์ที่ช่วยบำรุงร่างกายในด้านต่างๆได้ดี เช่น ควบคุมน้ำหนัก ชะลอวัย และลดไขมันในร่างกาย นอกจากนี้ยังได้รับการยอมรับว่ามีประโยชน์เทียบเท่า Super Food จากต่างประเทศ บางคนอาจหลงลืมไปแล้วว่าประเทศไทยเองก็มีธัญพืชที่มากคุณประโยชน์ ซองเดอร์จึงได้ คัดสรรธัญพืชไทยเหล่านั้น มาแปรรูปให้เป็นอาหารเพื่อสุขภาพ ด้วยกระบวนการที่พิถีพิถันตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์สามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคอย่างสูงสุด
                    สำหรับซองเดอร์แล้ว คำว่า “อาหาร คือ ยาที่ดีที่สุด” ไม่ใช่คำกล่างอ้างที่เกินความเป็นจริง แต่นี่คือความเชื่อมั่น และปณิธานอันแน่วแน่ที่จะทำให้ผู้คนได้ลิ้มรสชาติอาหารที่อร่อย และได้คุณประโยชน์สูงสุด และซองเดอร์ยังคงเชื่อว่า สุขภาพดีสามารถสร้างได้ไม่ยาก ด้วยการเลือกรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพที่มาจากธรรมชาติแท้ๆ ประกอบกับการออกกำลังกาย เพียงเท่านี้ก็จะสามารถดูแลรักษาร่างกายและจิตใจให้มีสุขภาพที่ดีได้อย่างยาวนาน
 
 
อ้างอิง
Lovefitt. 7 ธัญพืชแบบไทยๆ คุณค่าทางอาหารสูง ที่ไม่ควรมองข้าม, สืบค้นเมื่อ 25 มิถุนายน 2564.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้